Kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ công tác, du lịch

Một giải pháp khá hiệu quả cho những công ty hoặc gia đình cần thuê xe để đi tham quan, du lịch chính là thuê xe du lịch 7 chỗ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cho thuê xe với chất lượng và giá cả khác nhau. Do đó, khi có nhu cầu thuê xe hãy tham khảo ngay kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ sau đây nhé.

Kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ

Kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ

Xe 7 chỗ phù hợp với trường hợp nào?

Trong gia đình hoặc trong công ty, đôi lúc mọi người sẽ có nhu cầu đi du lịch, tham quan cùng nhau nhằm gia tăng sự gắn bó, tính đoàn kết. Tuy nhiên, không phải gia đình hay doanh nghiệp nào cũng có xe riêng đủ chỗ cho các thành viên cùng đi chung. Lúc này, việc thuê xe du lịch chính là một giải pháp vô cùng hợp lý và hiệu quả.

Kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ công tác, du lịch

Sau đây là một số kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ, mời bạn cùng tham khảo chi tiết nhé.

Xác định số thành viên đi xe

Việc xác định rõ ràng trước số thành viên đi xe là kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ rất quan trọng. Đây là điều kiện cần thiết để lựa chọn dòng xe thuê phù hợp. Trong trường hợp gia đình có 3 thành viên thì chỉ cần thuê xe 4 chỗ, nhưng nếu có từ 5 đến 6 thành viên thì cần thuê xe 7 chỗ. Nếu phải di chuyển trên quãng đường xa thì gia đình nên lựa chọn loại xe với ghế ngồi êm ái để đảm bảo sự thoải mái.

Chọn dòng xe phù hợp

Chọn dòng xe phù hợp

Chọn dòng xe phù hợp

Chọn dòng xe phù hợp là một bước quan trọng nhằm tiết kiệm chi phí thuê xe. Khi lựa chọn dòng xe, chúng ta cần trừ hao một vài chỗ ngồi so với số thành viên dự kiến đi xe. Điều đó có thể phòng trường hợp phát sinh thêm thành viên tham gia muộn. Đây cũng là một chỗ trống dự trữ để trẻ em hoặc người say xe nghỉ ngơi. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tận dụng chỗ trống dư thừa này làm chỗ chứa đồ để tạo sự thoải mái. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe 7 chỗ để chúng ta tùy ý lựa chọn như Fortuner, Innova,... Việc chọn dòng xe cũng có thể ảnh hưởng đến giá thuê xe.  

Xác định thuê xe tự lái hay kèm tài xế

Giữa hai lựa chọn là thuê xe tự lái và có kèm tài xế thì việc tự lái có thể giúp cho gia đình tiết kiệm được một khoản ngân sách. Nhưng phương án này đòi hỏi trong gia đình cần phải có người lái xe vững. Với các dòng xe từ 12 chỗ trở lên, chúng ta nên lựa chọn phương án thuê tài xế nhằm đảm bảo sự an toàn. Bởi vì việc lái xe trên quãng đường dài sẽ rất mệt mỏi và căng thẳng, khiến cho người lái cảm thấy không thoải mái trong chuyến đi. nếu thuê xe tự lái thì chúng ta cần thỏa thuận trước những vấn đề như ngủ, ăn. Bên cạnh đó, cũng cần trao đổi các thông tin liên quan đến chuyến đi cùng với tài xế, nhằm thống nhất nội dung về yêu cầu tốc độ, thông tin liên lạc của trưởng đoàn, lịch trình, tuyến đường,...

Tham khảo mức giá thuê xe trên thị trường

Tham khảo mức giá thuê xe trên thị trường

Tham khảo mức giá thuê xe trên thị trường

Thông thường, chi phí thuê xe sẽ tùy thuộc vào dòng xe, đời xe, thời gian thuê xe và kích thước xe. Trong các dịp lễ tết, cuối tuần,... chi phí thuê sẽ tăng khá mạnh. Bởi vì đây được xem là mùa cao điểm của du lịch. 

Vì vậy, để đảm bảo là không bị hớ thì chúng ta nên tham khảo giá xe trên thị trường từ trước. Chúng ta có thể tham khảo qua người quen, bạn bè để tìm được chỗ thuê có mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể gọi điện thoại để hỏi giá những công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ hoặc tìm kiếm trên internet, nắm được thông tin giá sơ bộ rồi mới trao đổi một cách chi tiết với đơn vị cho thuê xe. Chúng ta nên tham khảo, so sánh nhiều chỗ khác nhau để tìm được mức giá thật sự phù hợp.

Hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng thuê xe rõ ràng

 

Nhằm đảm bảo được chất lượng của xe, chung ta có thể yêu cầu đơn vị cho thuê xe xem giấy tờ. Nhất là hợp đồng thỏa thuận thuê xe của hai bên. Cần quy định rõ ràng các thông tin như trách nhiệm, quyền hạn, giá cả, lịch trình, loại xe. Bên cạnh đó, cũng cần có những điều khoản bồi thường trong trường hợp đơn vị cho thuê xe không cung cấp xe đúng thời gian, dòng xe,...

Kiểm tra kỹ

Cần kiểm tra phụ tùng, đèn pha, đèn hậu, gương kính, vành bánh, vỏ xe,... thật kỹ lưỡng. Các bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ để kiểm tra xe trước khi tiến hành nhận xe. Trường hợp xe không đúng như yêu cầu hoặc trong thoả thuận, các bạn có thể đổi xe khác.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về kinh nghiệm thuê xe 7 chỗ. Để thuê xe chất lượng hãy liên hệ ngay Nguyễn Duy Travel.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: 90/32/16/15 Đường Hùng Vương, phường Thới bình, Quận Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ.

Điện thoại: 0947495057 - 0917179969

Email: nguyenduytravel.vn@gmail.com