Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng từ A-Z cho khách du lịch

Chợ nổi Cái Răng - một trong những điểm đến nổi bật nhất của vùng sông nước miền Tây. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá địa danh này đừng bỏ qua bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ bật mí những kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng chi tiết nhất. Giúp các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ khi ghé thăm Cần Thơ sông nước.

Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng cho du khách.

Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng cho du khách.

Chợ nổi Cái Răng - Điểm đến văn hoá ấn tượng

Nằm trên dòng sông Hậu, chợ nổi Cái Răng không chỉ là một khu chợ mà còn là một trong những biểu tượng du lịch đặc trưng của vùng đất này. Chợ nổi Cái Răng sở hữu quy mô khá lớn, với hàng trăm ghe, thuyền neo đậu trên mặt sông. Nơi đây tập trung buôn bán các loại hàng hóa đặc sản miền Tây như hoa quả, rau củ, hải sản tươi sống. Khung cảnh nhộn nhịp, sôi động của chợ cùng với sự giao thoa giữa văn hóa sông nước đã tạo nên một trải nghiệm độc đáo, thú vị cho du khách khi đến đây.

Chợ nổi được xem là điểm đến văn hoá lý tưởng khi du lịch Cần Thơ.

Chợ nổi được xem là điểm đến văn hoá lý tưởng khi du lịch Cần Thơ.

Khi đã đến Cần Thơ thì chợ nổi Cái Răng là điểm đến không thể bỏ qua. Đến với khu chợ này các bạn sẽ được trải nghiệm văn hoá chợ nổi đặc trưng vùng sông nước. Thưởng thức ẩm thực miền Tây với hương vị độc đáo, ấn tượng nhất.

Kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng bạn nên biết

Đối với du khách trong và ngoài nước thì việc khám phá chợ nổi Cái Răng đôi khi không được thuận lợi. Các bạn cần phải nắm rõ thời gian hoạt động, lịch trình hoạt động của chợ. Ngoài ra cần nắm được tuyến đường và cách di chuyển để đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng cực kỳ bổ ích cho chuyến đi của bạn.

Thời gian đi chợ nổi Cái Răng phù 

Thời điểm lý tưởng để đến chợ nổi Cái Răng là từ rạng sáng, khoảng 5-7h sáng. Vào lúc này, chợ nổi đang hoạt động sôi nổi nhất. Đây là thời điểm các ghe, thuyền tấp nập chở đầy ắp hoa quả, rau củ, hải sản đến buôn bán. Du khách có thể dễ dàng tham quan, mua sắm các sản phẩm tươi ngon, giá cả phải chăng. Ngoài ra, khung cảnh bình minh trên dòng sông Hậu cũng là một điều đáng trải nghiệm. 

Thời gian, hướng di chuyển phù hợp khi đi chợ nổi Cái Răng.

Thời gian, hướng di chuyển phù hợp khi đi chợ nổi Cái Răng.

Hướng dẫn di chuyển đến chợ nổi Cái Răng

Có hai cách di chuyển chính để đến chợ nổi Cái Răng:

  • Từ bến Ninh Kiều (TP. Cần Thơ): Từ trung tâm thành phố Cần Thơ các bạn sẽ di chuyển đến bến Ninh Kiều. Nếu tự đi xe máy, các bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ dọc tuyến QL91B/ Nguyễn Văn Linh về hướng Đông Nam. Tại ngã tư đường 30 Tháng 4, rẽ trái và đi thẳng trên đại lộ Hòa Bình, sau đó rẽ phải vào đường Võ Văn Tần. Đi thẳng thêm 500 mét nữa là bạn sẽ đến bến Ninh Kiều - cửa ngõ dẫn đến chợ nổi Cái Răng tráng lệ. Sau đó, bạn sẽ chuyển sang đi bằng thuyền, mất khoảng 15-20 phút để đến chợ nổi Cái Răng.

  • Từ chợ An Bình (TP. Cần Thơ): Để đến chợ An Bình từ trung tâm thành phố các bạn di chuyển dọc đường Nguyễn Văn Linh về hướng Nam. Rẽ phải vào đường Hoàng Quốc Việt, tiếp tục đến cuối đường rồi rẽ trái vào đường Lộ Vòng Cung. Sau đó, rẽ phải ngay tạp hóa Nguyễn Kha. Đi tiếp khoảng 100m các bạn sẽ đến chợ An Bình. Tương tự, từ bến đò bạn sẽ chuyển sang đi bằng thuyền khoảng 15-20 phút nữa để đến chợ nổi.

Đây là hai tuyến đường chính để các bạn di chuyển đến chợ nổi Cái Răng. Theo kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng thì các bạn nên thuê xe taxi để đến chợ nổi dễ dàng hơn.

Khu chợ tấp nập với hoạt động buôn bán đầy thú vị.

Khu chợ tấp nập với hoạt động buôn bán đầy thú vị.

Chợ nổi Cái Răng có gì vui?

Khám phá chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được tham gia vào những hoạt động vô cùng thú vị:

  • Mua sắm hoa quả, rau củ cùng các loại bánh ngọt đặc sản miền tây với giá cả phải chăng.

  • Thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây như bánh mì chả cá, cháo lòng, hủ tiếu...

  • Trải nghiệm cảm giác lắc lư trên thuyền khi di chuyển giữa các ghe, thuyền.

  • Chụp ảnh lưu niệm với khung cảnh sông nước thơ mộng.

  • Tìm hiểu văn hóa, lối sống của cư dân sông nước miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến văn hóa với nhịp sống nhộn nhịp đậm chất dân dã miền Tây. Đây sẽ là nơi mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Cần Thơ.

Khám phá chợ nổi cùng những loại trái cây, món ăn đậm chất miền Tây.

Khám phá chợ nổi cùng những loại trái cây, món ăn đậm chất miền Tây.

Lưu ý để có trải nghiệm vui hơn tại Chợ Nổi

Để có một chuyến đi thú vị, đừng quên một vài lưu ý sau đây khi tham quan chợ nổi Cái Răng:

  • Mang theo tiền mặt, điện thoại, máy ảnh an toàn, tránh để lộ tài sản quý giá

  • Đặt mua các sản phẩm từ những tiểu thương quen thuộc, uy tín. Đừng quên hỏi giá trước khi mua để tránh các sự cố hoặc hiểu lầm ngoài ý muốn khi mua đồ tại chợ nổi.

  • Thể hiện sự lịch sự, tôn trọng văn hóa và phong tục địa phương.

  • Không quên mua về các món ăn, nông sản đặc sản miền Tây làm quà.

Vừa rồi là những kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng mà chúng tôi đã tổng hợp được. Mong rằng những kinh nghiệm trên giúp các bạn có trải nghiệm thú vị hơn tại địa danh này. Đừng quên thuê xe tại Nguyễn Duy Travel để di chuyển thuận tiện hơn, thoải mái khám phá vùng quê sông nước miền Tây hơn nhé.