Mẫu hợp đồng thuê xe ô tô tự lái mới nhất

Hợp đồng cho thuê xe tự lái được lập ra trong trường hợp hai bên đã đồng ý thỏa thuận về những điều khoản trong việc thuê xe. Trong hợp đồng có nêu rõ về thông tin của hai bên, nghĩa vụ, trách nhiệm của hai bên. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin để chúng ta hiểu rõ hơn về loại hợp đồng này.

 

Mẫu hợp đồng thuê xe tự lái

Mẫu hợp đồng thuê xe tự lái

 

Những điều cần biết về hợp đồng thuê xe ô tô

Việc thuê xe ô tô sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí hơn việc mua xe ô tô. Khi ký hợp đồng thuê xe, chúng ta cần nắm rõ một số thông tin cơ bản như đối tượng giao kết, đặc điểm của xe ô tô, thỏa thuận của hai bên, cam kết của các bên.

Đối tượng giao kết hợp đồng cho thuê ô tô

 

Đối tượng giao kết hợp đồng cho thuê ô tô

Đối tượng giao kết hợp đồng cho thuê ô tô

 

Hợp đồng cho thuê xe tự lái cũng tương tự với những hợp đồng thuê nhà. Đối tượng giao kết hợp đồng sẽ gồm bên thuê và bên cho thuê.

Đối với bên cho thuê: Có thể là tổ chức hoặc cá nhân.

  • Trong trường hợp là hai vợ chồng: Cần có chữ ký, thông tin nhân thân như số điện thoại, địa chỉ liên lạc, địa chỉ hộ khẩu, căn cước công dân hay hộ chiếu, năm sinh, họ và tên,...

  • Trong trường hợp là của cá nhân: Cần có thông tin về nhân thân như trên và chữ ký của cá nhân này.

  • Trong trường hợp là tổ chức: Cần ghi rõ ràng thông tin pháp nhân đó ở trên tờ giấy đăng ký kinh doanh kèm thêm thông tin của người đại diện.

Đối với bên thuê: Cũng tương tự với bên cho thuê. Nhưng bên thuê có thể là một công ty hoặc một cá nhân. Vì vậy, cần nêu thông tin nhân thân một cách đầy đủ.

Đặc điểm về xe ô tô cho thuê

Đặc điểm xe ô tô sẽ được nêu chi tiết ở chứng nhận kiểm định và  giấy đăng ký xe. Những nội dung của xe ô tô gồm có: ngày cấp, biển số, màu sơn, số máy, số khung,...

Qua giấy tờ xe thì người đi thuê có thể nắm được các thông tin của chủ sở hữu một cách cơ bản và dùng xe chuẩn bị thuê.

Thỏa thuận 2 bên trong hợp đồng thuê xe

 

Thỏa thuận 2 bên trong hợp đồng thuê xe

Thỏa thuận 2 bên trong hợp đồng thuê xe

 

  • Mục đích của việc thuê xe: Phong phú và đa dạng tùy theo nhu cầu các bên. Có một vài mục đích cơ bản là phục vụ mục đích đi lại, để du lịch, kinh doanh,...

  • Mức giá: Mức giá sẽ bao gồm chữ và số, gồm tiền thuê lái xe, tiền cầu đường, xăng xe di chuyển,... dựa vào sự thỏa thuận của hai bên và loại hợp đồng thuê xe.

  • Phương thức thanh toán: Qua chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt, có thể thực hiện việc thanh toán trả theo từng đợt hoặc sau khi đã ký hợp đồng,... tùy theo sự thỏa thuận của hai bên. Nhưng trong hợp đồng cần nêu cụ thể, rõ ràng, chi tiết về vấn đề này.

  • Thời hạn thuê: Vì mục đích thuê xe khá đa dạng, phong phú nên tùy theo mục đích khác nhau mà các bên sẽ thỏa thuận, thống nhất thời gian thuê phù hợp với nhu cầu. Đối với vấn đề thời hạn thuê thì cần ghi rõ thời gian (ngày, tháng, năm thuê và trả). Bên cạnh đó, cần ghi rõ ràng thời gian giao xe, trả xe.

Cam kết của các bên

Trong phần này cần nêu rõ về nghĩa vụ, quyền lợi, cam đoan thông tin của chiếc xe ô tô là đúng sự thật, quyền sử dụng, sở hữu xe là thuộc về phía bên cho thuê,...; phương thức giải quyết nếu có tranh chấp, về gia hạn hợp đồng,...

Bên cạnh đó, ở phần cuối nên ghi rõ hợp đồng lập ra bao nhiêu bản, ghi cả chữ và số. Các bên sẽ giữ số lượng hợp đồng giống nhau nhằm phòng trường hợp có tranh chấp sau này thì có giấy tờ để chứng minh.

Hai bên sẽ cam kết thi hành đúng theo những điều khoản đã ghi trong hợp đồng, không được tự ý đơn phương sửa đổi, hủy bỏ hay đình chỉ hợp đồng. Các vi phạm cần phải được xử lý theo quy định của pháp luật.

Mẫu hợp đồng thuê xe ô tô tự lái mới nhất

Sau đây, chúng ta hãy cùng tham khảo mẫu hợp đồng thuê xe ô tô tự lái nhé.

Mẫu hợp đồng thuê xe

Mẫu hợp đồng thuê xe

Kết luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hợp đồng cho thuê xe tự lái. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc thuê xe. Khi thuê xe, chúng ta cần lựa chọn đơn vị uy tín. Để thuê xe chất lượng hãy liên hệ ngay Nguyễn Duy Travel.

Nguyễn Duy Travel là một đơn vị chuyên cho thuê chiếc xe ô tô như 45 chỗ, 29 chỗ, 16 chỗ, 7 chỗ, 4 chỗ. Công ty có các tài xế với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Với mong muốn mang tới sự khác biệt trong việc thuê xe ô tô, Nguyễn Duy hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: 90/32/16/15 Đường Hùng Vương, phường Thới bình, Quận Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ.

Điện thoại: 0947495057 - 0917179969

Email: nguyenduytravel.vn@gmail.com