20+ đặc sản Cần Thơ du khách nhất định phải thử

Cần Thơ là “thủ phủ" của miền Tây Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng sen bát ngát, vườn trái cây trĩu quả mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới, đừng bỏ qua top 20 đặc sản Cần Thơ mà Nguyễn Duy Travel tổng hợp sau đây nhé!

Nem nướng Cái Răng - Đặc sản Cần Thơ

Top những món ăn đặc sản Cần Thơ không thể bỏ qua

Top những món ăn đặc sản Cần Thơ không thể bỏ qua


Nhắc đến đặc sản Cần Thơ, không thể không nhắc đến nem nướng Cái Răng - món ăn trứ danh đã làm say lòng biết bao du khách. Nem nướng được làm từ thịt heo xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trên than hồng. Khi thưởng thức, nem nướng thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún và nước chấm chua ngọt, tạo nên hương vị hài hòa, khó cưỡng.

Bánh Cống Cần Thơ

Bánh cống - món ăn đặc sản Cần Thơ

Bánh cống - món ăn đặc sản Cần Thơ


Bánh cống là món bánh được làm từ bột gạo đậu xanh, nhân tôm, thịt và giá đỗ, chiên ngập dầu. Bánh cống Cần Thơ có vỏ giòn rụm, nhân đầy đặn, thơm ngon, mang đến hương vị đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Bánh cống thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt sẽ giúp món ăn tròn vị hơn. 

Đặc sản lẩu vịt nấu chao

Lẩu vịt nấu chao là món ăn đặc sản tại Cần Thơ

Lẩu vịt nấu chao là món ăn đặc sản tại Cần Thơ 


Lẩu vịt nấu chao là món ăn độc đáo, mang đậm hương vị miền Tây. Vịt đồng được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nấu cùng chao và nước dừa tươi. Nước lẩu có vị béo ngậy, thơm ngon, quyện cùng vị ngọt thanh của vịt đồng và vị chua nhẹ của nước chao, tăng thêm độ đậm đà cho món ăn đặc sản Cần Thơ này. Một nồi lẩu vịt nấu chao có thêm khoai môn, huyết, nấm giúp phần nước ngọt thanh, ăn chung với rau sống như mồng tơi, kèo nèo, cải xanh, rau muống,...

Bánh xèo đặc sản Cần Thơ

Bánh xèo Cần Thơ món ăn nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ

Bánh xèo Cần Thơ món ăn nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ


Bánh xèo đặc sản Cần Thơ được làm từ củ hũ dừa, đậu xanh, thịt xay, tôm, giá đỗ, tạo nên hương vị thơm ngon, bùi bùi và ngọt ngào. Củ hũ dừa giòn sần sật, hòa quyện với đậu xanh bùi bùi, thịt xay đậm đà và tôm ngọt thanh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bánh xèo khi ăn bạn có thể cho trực tiếp lên lá rau sống, cuốn lại và chấm với nước mắm thơm lừng.

Lẩu bần phù sa Cần Thơ

Lẩu bần phù sa món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ

Lẩu bần phù sa món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ

Nước lẩu bần được ninh từ cá tươi, thường là cá tra, cá basa, cá ngát,... tạo nên vị ngọt thanh, đậm đà. Xương heo được hầm cùng giúp nước lẩu thêm béo ngậy, thơm ngon. Một chút nước cốt me chua và các loại rau thơm cắt nhuyễn, ớt lát được thêm vào để tăng thêm hương vị chua cay hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa giữa vị chua thanh, béo ngậy, ngọt thanh và cay the của lẩu bần đã tạo nên một món ăn đặc sản Cần Thơ độc đáo, hấp dẫn người dùng. 

Bánh tằm bì

Bánh tằm bì đặc sản Cần Thơ sử dụng nước cốt dừa

Bánh tằm bì đặc sản Cần Thơ sử dụng nước cốt dừa


Bánh tằm bì nước cốt dừa là món ăn quen thuộc, phổ biến ở hầu khắp các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Trong đó Cần Thơ là một điểm đến không thể bỏ qua để thưởng thức món ăn dân dã này. Bánh tằm được làm từ bột gạo, bì heo, chả lụa và nước mắm pha. Bánh tằm bì có vị dai dai, béo béo, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt sẽ kích thích vị giác, giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của món ăn.

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm đặc sản vùng Tây Đô

Bánh tét lá cẩm đặc sản vùng Tây Đô


Bánh tét lá cẩm là loại bánh tét đặc sản Cần Thơ, nguyên liệu làm nên món này gồm nếp, lá cẩm, nước cốt dừa, gia vị muối, đường, đậu xanh, thịt heo, hột vịt muối và lá chuối để gói bánh. Cách làm bánh cũng tương tự như bánh tét truyền thống, tuy nhiên cần thêm bước sơ chế lá cẩm để tạo màu cho nếp. Cắn một miếng bánh tét lá cẩm Cần Thơ, bạn sẽ cảm nhận được ngay độ dẻo thơm từ nếp quyện trong vị béo ngậy của thịt mềm, tan chảy cùng vị bùi bùi của đậu xanh và vị mặn mặn của trứng muối. 

Cá lóc nướng trui Cần Thơ

Món ăn cá lóc nướng trui nổi tiếng ở vùng sông nước

Món ăn cá lóc nướng trui nổi tiếng ở vùng sông nước 

Đến với miền Tây sông nước, du khách không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui - đặc sản dân dã mang đậm hương vị đồng nội. Cá lóc được xuyên qua cây tre, cắm que cá xuống đất, phủ rơm khô lên trên và đốt lửa cho đến khi rơm tàn. Lửa nướng sẽ làm chín cá từ từ, giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên của thịt cá. Cá lóc nướng trui sau khi chín được gỡ khỏi que tre, đặt lên lá chuối và phủ một lớp mỡ hành thơm phức. Mùi thơm của mỡ hành hòa quyện cùng mùi thơm tự nhiên của cá nướng, kích thích vị giác của thực khách.

Đặc sản Cu đất nướng mọi

Đặc sản cu đất nướng mọi ở Cần Thơ

Đặc sản cu đất nướng mọi ở Cần Thơ

Cu đất nướng mọi là một món ăn dân dã nhưng lại trở thành top đặc sản nổi tiếng ở Cần Thơ. Cu đất được làm sạch, tẩm ướp đơn giản với các gia vị cơ bản như muối, tiêu, ớt,... để giữ nguyên được mùi thơm và vị ngọt tự nhiên vốn có của thịt chim. Cu đất nướng mọi thường được ăn kèm với rau sống, dưa leo, chuối chát và chấm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt khiến người dùng phải tấm tắc khen ngon. 

Ba khía rang me Cần Thơ

Món ba khía rang me là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của me, vị ngọt béo của ba khía hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt và the the của rau răm, tạo nên hương vị độc đáo, khó cưỡng. Ba khía được làm sạch, rang cùng me, ớt, sả, tỏi, đường và các gia vị khác cho đến khi chín vàng. Khi thưởng thức, ba khía được ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún và nước mắm chua ngọt, tạo nên một bữa ăn đậm đà hương vị miền Tây.

Khám phá món ba khía rang me đặc sản Cần Thơ

Khám phá món ba khía rang me đặc sản Cần Thơ 

Hy vọng với danh sách top các món ăn đặc sản Cần Thơ trên đây, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho chuyến du lịch sắp tới. Tuy nhiên, để hành trình thêm trọn vẹn và thuận tiện, đừng quên liên hệ ngay với Nguyễn Duy Travel để được hỗ trợ đặt xe du lịch Cần Thơ với giá cả ưu đãi nhất!