Đà Lạt có mấy điểm tham quan? Nên đi đâu đẹp nhất ‘thành phố ngàn hoa’?

Đà Lạt thành phố mộng mơ thu hút du khách với khí hậu mát mẻ trong lành và phong cảnh thiên nhiên đẹp. Vậy bạn đã biết Đà Lạt có mấy điểm tham quan, nên đi đâu chơi chưa? Cùng “bỏ túi” những gợi ý dưới đây khi khám phá xứ sở sương mù xinh đẹp này nhé. 

1. Đà Lạt có mấy điểm tham quan?

Đà Lạt có mấy điểm tham quan? Nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh nhất nhì của cả nước, để có thể khám phá được hết cảnh đẹp của Đà Lạt bạn có thể dành tới 4 - 5 ngày hoặc hơn. Dưới đây là gợi ý những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đà Lạt cho các bạn tham khảo: 

Núi Langbiang

- Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

- Giá vé tham quan: Người lớn là 30.000đ và trẻ em là 15.000đ

Điểm đến đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan Đà Lạt đó là đỉnh Langbiang - được mệnh danh là "trái tim của Đà Lạt". Khám phá đỉnh núi xinh đẹp này bạn sẽ được tổ chức các hoạt động vui chơi dã ngoại, ngắm cảnh và vui chơi mạo hiểm như dù lượn, leo núi... Một trong những trải nghiệm thu hút du khách khi tới Langbiang đó là đi xe jeep để chinh phục đỉnh đồi. Khu vực đỉnh đồi có những quán cafe, cây cảnh, cưỡi ngựa và ống nhòm ngắm cảnh. Hứa hẹn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá đỉnh Langbiang xinh đẹp này tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua. 

Thác Datanla 

- Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

- Giá tham quan: Người lớn là 30.000đ và trẻ em là 10.000đ

Đà Lạt có mấy điểm tham quan? Nổi tiếng với những thác nước xinh đẹp, vì vậy sẽ thật là thiếu sót lớn nếu bạn có dịp tới Đà Lạt mà bỏ qua thác Datanla nổi tiếng. Với độ cao hơn 20m, tọa lạc trên đèo Prenn nơi đây hấp dẫn du khách với dòng chảy tung bọt trắng xóa suốt ngày đêm. Khám phá thác Datanla bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị và trò chơi mạo hiểm hấp dẫn. Trong đó, nổi tiếng nhất là trò trượt máng được nhiều du khách yêu thích khi tới Đà Lạt. Ngoài ra, đu dây vượt thác, đu dây trên cao cũng hấp dẫn những bạn trẻ ưa khám phá và mạo hiểm. Còn nếu muốn khám phá cảnh thiên nhiên đẹp bạn có thể đi cáp treo hay chèo thuyền. 

Vườn thú ZooDoo

- Địa chỉ: Tiểu khu 94A, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

- Giá vé tham quan: Người lớn 100.000đ và trẻ em 50.000đ

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm vui chơi ở Đà Lạt, thì vườn thú ZooDoo chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Địa điểm này được thiết kế với mô hình quán cafe và vườn thú vô cùng độc đáo. Vườn thú được bao quanh bởi khu rừng thông xanh mát và có bầu không khí trong lành. Đến với vườn thú ZooDoo bạn sẽ được tìm hiểu về các loài động vật ngộ nghĩnh như: Ngựa lùn, cừu, lạc đà... Ngoài ra, khi tham quan vườn thú bạn còn có thể tổ chức hoạt động cắm trại. 

Hồ Tuyền Lâm

- Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt có mấy điểm tham quan đẹp và nổi tiếng? Được mệnh danh là một trong những hồ nước đẹp nhất tại Đà Lạt, khi tới hồ Tuyền Lâm bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn rừng thông xanh bát ngát nơi đây. Bên cạnh đi dạo tham quan cảnh đẹp trên hồ, bạn còn được trải nghiệm chèo thuyền kayak để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm, cùng tham quan rừng lá phong, vườn dâu hay check-in bãi cỏ lau. 

Đường Hầm Điêu Khắc 

- Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

- Giá vé tham quan: Người lớn 60.000đ và trẻ em 30.000đ

Đi đâu chơi khi tới Sài Gòn? Đường hầm điêu khắc còn được gọi là đường hầm đất sét hay làng đất sét đang là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Đà Lạt. Nơi đây nổi tiếng với đường hầm dài nhất trên thế giới, được làm hoàn toàn bằng đất sét đỏ đặc trưng của Đà Lạt. Đường hầm điêu khắc tái hiện lại những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt như: Núi Langbiang, nhà thờ Con Gà, nhà ga xe lửa... Ngoài ra, khi tới đây bạn còn được check-in sống ảo tuyệt đẹp. 

2. Một số lưu ý khi du lịch Đà Lạt

Cùng “bỏ túi” một số lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới: 

- Thời điểm: Bạn có thể du lịch Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều đẹp. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà bạn hãy chọn cho mình thời gian phù hợp nhất khám phá cảnh đẹp Đà Lạt. Chẳng hạn như mùa hoa dã quỳ từ tháng 10 tới tháng 12. 

- Phương tiện di chuyển: Có nhiều loại phương tiện khác nhau để tới Đà Lạt như: Máy bay, xe khách, xe máy… Hoặc thuận tiện và để chủ động đi lại bạn nên sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch Đà Lạt giá rẻ để được đưa đón tận nơi. Giá thuê xe Đà Lạt 3 ngày 2 đêm với loại 4 chỗ dao động từ 5,7 triệu đồng. Tùy theo từng loại xe sẽ có mức giá khác nhau. 

- Đặc sản: Những món ăn nổi tiếng Đà Lạt nên thưởng thức như: Lẩu bò, bánh căn, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, bún bò, kem bơ, bánh tráng nướng,... 

Khi giải đáp được câu hỏi Đà Lạt có mấy điểm tham quan? Để đặt dịch vụ xe đưa đón du lịch Đà Lạt giá rẻ, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

CTY TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH NGUYỄN DUY TRAVEL

  • Địa chỉ: 121B Huỳnh Thúc Kháng, Phường An Nghiệp. Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0947495057 – 0909780099
  • Email: nguyenduy22101983@gmail.com
  • Website: https://nguyenduytravel.vn/