Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi? Khám phá những điểm đến đẹp hút hồn xứ Sen

Đồng Tháp được mệnh danh là xứ Sen, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Nếu bạn đang thắc mắc không biết Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi, nên đi đâu? Thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn được điểm đến lý tưởng nhất nhé.

1. Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi? 

Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi ? Rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng đang chờ đón bạn khám phá khi tới xứ Sen như: 

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười 

- Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Đây là điểm đến thu hút du khách hàng đầu ở xứ Sen Đồng Tháp với khung cảnh thiên nhiên đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm "đi trốn" để tránh xa mọi ồn ào náo nhiệt của chốn thành thị, thì Đồng Tháp Mười chính là điểm đến lý tưởng đó. Đến với xứ Đồng Tháp bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng sen rộng lớn, chụp hình và thỏa sức sống ảo. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: Chè sen, gỏi gà ngó sen, cá lóc nướng lá sen,... 

Khu di tích Xẻo Quýt Đồng Tháp

- Địa chỉ: Ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp

- Thời gian mở cửa: 7h30 - 18h

Địa điểm du lịch nổi tiếng Đồng Tháp tiếp theo gọi tên khu di tích Xẻo Quýt. Nơi đây có diện tích rộng lớn với hơn 50ha, gồm hệ động thực vật quý hiếm và rừng nguyên sinh đẹp. Khám phá Xẻo Quýt bạn có thể đi bộ dưới rừng cây thư giãn hoặc đi thuyền khám phá từng con lạch nhỏ. Ngoài ra khi tới khu di tích Xẻo Quýt bạn còn được tham gia nhiều dân gian như: Chọi chim, đá gà và đi chợ quê thưởng thức các món đặc sản. 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng 

- Địa chỉ: Ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao lãnh, Đồng Tháp

Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi? Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp hữu tình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đàn cò và nhiều loài chim. Bạn sẽ được hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại khu sinh thái này. Những trải nghiệm thú vị khi tới Gáo Giồng như: Đi xuồng ngắm cảnh, trekking xe đạp và thưởng thức đặc sản bông súng, cá linh, cá lóc, rắn nướng mọi. 

Làng hoa kiểng Sa Đéc

- Địa chỉ: Xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

Nếu tới Đồng Tháp vào dịp gần Tết bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa kiểng khoe sắc tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 12 Âm lịch tới trước 23 tháng Chạp. Lúc này tại làng hoa Sa Đéc đang vào mùa thu hoạch đủ các loài hoa. Bên cạnh đó, khi tới Đồng Tháp vào thời gian này bạn còn được thỏa sức check-in sống ảo tuyệt đẹp.

Chùa Phước Kiển

- Địa chỉ: Xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, Đồng Tháp

Nên đi đâu khi tới Đồng Tháp? Chùa Phước Kiển thu hút du khách tham quan với những lá sen khổng lồ. Ghé thăm địa điểm nổi tiếng này ở Đồng Tháp bạn sẽ được lắng nghe những sự tích về loài sen nia khổng lồ nặng tới 150kg. Cùng trải nghiệm ngồi trên là sen ngắm cảnh và chụp hình đẹp. 

2. Những lưu ý khi du lịch Cao Lãnh Đồng Tháp

Cùng “note” lại những lưu ý hữu ích khi có dự định khám phá xứ Cao Lãnh Đồng Tháp dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé: 

- Thời điểm: Với đặc trưng khí hậu ôn hòa, bạn có thể tới Đồng Tháp vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều đẹp. Mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 tới tháng 11. Để ngắm cảnh đẹp tại xứ Đồng Tháp bạn nên đi vào mùa nổi từ tháng 8 tới tháng 11. 

- Cách di chuyển: Để tới Đồng Tháp bạn có thể đi xe khách, xe máy hay thuê ô tô du lịch. Với khoảng cách từ Sài Gòn là 170km và Cần Thơ là 80km, thuận tiện nhất bạn nên sử dụng dịch vụ thuê xe Cần Thơ đi Cao Lãnh Đồng Tháp giá rẻ để được đưa đón tận nơi lại không lo đường xá đi lại. 

- Đặc sản: Du lịch Cao Lãnh Đồng Tháp bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng như: Hủ tiếu, ốc treo giàn bếp, cá lóc nướng cuốn lá sen non, chuột quay lu, nem Lai Vung, bông súng mắm kho, lẩu cá linh, bánh xèo, bánh khọt… 

Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Cao Lãnh Đồng Tháp có gì chơi và chọn được điểm đến ưng ý nhất. Để đặt xe đi Cao Lãnh giá rẻ và đưa đón tận nơi 24h, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

CTY TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH NGUYỄN DUY TRAVEL

  • Địa chỉ: 121B Huỳnh Thúc Kháng, Phường An Nghiệp. Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0947495057 – 0909780099
  • Email: nguyenduy22101983@gmail.com
  • Website: https://nguyenduytravel.vn